Home / Việc làm vui / Giáo viên tiếng Anh trẻ em: Tố chất nào là cần thiết?

Giáo viên tiếng Anh trẻ em: Tố chất nào là cần thiết?

Các phụ huynh ngày càng có nhu cầu cho bé học tiếng Anh, cùng với đó giáo viên ngoại ngữ cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên không phải chất lượng giảng dạy của giáo viên nào cũng giống nhau, đặc biệt là dạy tiếng Anh cho trẻ em lại cần thêm những tiêu chuẩn đặc biệt khác. Vậy yếu tố nào để làm nên một giáo viên tiếng Anh trẻ em thành công?

1. Có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc

Kiến thức chuyên môn là điều kiện tiên quyết để có thể trở thành một giáo viên tiếng Anh. Bởi lẽ, bạn phải phát âm thật chuẩn, kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo thì mới có thể truyền đạt kiến thức cho người khác.

Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, bạn cần phải tự rèn luyện và trau dồi bản thân mình hàng ngày, luôn luôn nâng cao kiến thức chuyên môn. Bởi lẽ, nếu như không tiếp tục trau dồi vốn ngoại ngữ của mình, thì khả năng sử dụng ngoại ngữ của bạn sẽ mai một dần, không còn thành thạo như trước nữa.

Chính vì thế, người giáo viên tiếng Anh đòi hỏi phải có một tinh thần học tập không ngừng nghỉ, luôn tìm tòi và phấn đấu để hoàn thiện chính bản thân mình, cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn.

2. Thấu hiểu tâm lý trẻ em

Trở thành giáo viên ngoại ngữ đã khó, thế nhưng dạy tiếng Anh cho trẻ em thì còn vất vả và gian nan hơn rất nhiều. Bởi lẽ, các em nhỏ đang ở tuổi ăn tuổi chơi và chưa xác định được mục tiêu học tiếng Anh.

Ngoài ra khi tiếp xúc với một ngôn ngữ hoàn toàn mới có thể khiến cho các em dễ chán nản và không thích học. Vì thế, hiểu được tâm lý của bé chính là chìa khóa quan trọng để giúp bạn trở thành giáo viên tiếng Anh trẻ em thành công.

Nếu nắm bắt được tâm lý của học sinh, bạn sẽ biết cách thu hút các bé tập trung vào bài học. Giáo viên cần hiểu trẻ thích gì, mong muốn điều gì, bé thích những hoạt động như thế nào để tạo ra một bài giảng thất hấp dẫn. Đôi khi việc hiểu tính cách của từng bạn nhỏ sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp học tập sao cho hiệu quả nhất cho từng em.

Dạy tiếng Anh cho đối tượng trẻ em là một công việc hết sức gian nan. Các bé thường nhanh chán, từ đó dẫn đến nghịch ngợm hay phá phách. Do đó, bạn cần nắm được khi nào trẻ cảm thấy chán nản, để từ đó đưa ra những biện pháp phù hợp. Thấu hiểu được tâm lý của trẻ cũng giúp cho bạn có khả năng linh hoạt hiểu về nhu cầu của học sinh và biết phải làm sao để giải quyết nhu cầu đó.

3. Khả năng làm một “hoạt náo viên”

Trẻ luôn thích được vận động, nhảy múa ca hát, chơi những trò chơi, do đó giáo viên cần tổ chức cho các em hoạt động theo nhóm. Và điều đặc biệt không thể thiếu, đó là các bé cần sự khuấy động của giáo viên trong suốt giờ học. Vì như vậy sẽ tạo cảm giác vui vẻ hào hứng và tạo cảm giác thích thú cho bé trong mỗi giờ học tiếng Anh.

Với sự linh hoạt, vui vẻ hài hước, bạn sẽ khiến cho lớp học sôi động và đạt kết quả tốt hơn vì khi trẻ được chơi là lúc trẻ học tốt nhất. Để dạy tiếng Anh cho trẻ em, không còn cách nào khác, bạn phải truyền được cảm hứng, dẫn dắt các bé đến với tiếng Anh một cách tự nhiên, vui vẻ, thông qua những bài hát thiếu nhi ngộ nghĩnh hay những trò chơi vận động bổ ích.

Với cách này bạn sẽ có khả năng kết nối mọi người lại gần nhau hơn, khiến các bé thoải mái và từ đó tiếp thu tốt hơn. Ngoài ra, cần tham khảo rất nhiều nguồn khác nhau tìm ra những trò chơi thú vị, những bài hát ngộ nghĩnh… để sử dụng trong giờ học.

4. Không thể thiếu kĩ năng mềm

Những bức tranh, bức ảnh luôn hấp dẫn và kích thích sự hưng phấn của trẻ. Đặc biệt là những bức tranh về chủ đề thiên nhiên, các loài động vật hay bức tranh về những đồ vật xung quanh mình.

Học tiếng Anh trẻ em thông qua hình ảnh chưa bao giờ là phương pháp lỗi thời, sẽ hiệu quả nếu như người giáo viên có thể tự vẽ tranh hay mô phỏng bằng ảnh diễn tả một từ tiếng Anh, thay vì giải thích nghĩa của từ bằng tiếng việt.

Âm nhạc cũng có một vai trò quan trọng, tuy nhiên hiệu quả của nó còn được phát huy hiệu quả hơn nhiều nếu bạn có khả năng ca hát và tự sáng tạo ra những bài hát liên quan đến chủ đề bài học.

Hoặc hướng dẫn trẻ những bài hát tiếng Anh thiếu nhi ngộ nghĩnh, có giai điệu vui tai vì như thế trẻ sẽ ghi nhớ nội dung bài học nhanh hơn rất nhiều.

5. Sự tự tin

Khi bạn tự tin, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì. Tố chất đó là vô cùng quan trọng, bởi trong quá trình diễn ra bài học, bạn sẽ gặp vô số tình huống dở khóc dở cười. Những đứa trẻ sẽ khóc lóc, đòi gặp bố mẹ, đòi đồ chơi, hay tranh giành nhau bút màu … Nếu như bạn có sự tự tin, bạn sẽ có khả năng xử lí những tình huống đó một cách nhanh chóng.

Sự tự tin cũng là chìa khóa giúp bạn đạt được thiện cảm của học sinh. Sẽ có lúc bạn gặp những cậu bé vô cùng bướng bỉnh hay lạnh lùng hoặc e dè sợ hãi… tất cả đều sẽ yêu quý bạn nếu như bạn có trong mình sự tự tin để dẫn dắt các bé.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Ứng dụng công nghệ vào dạy tiếng Anh thế nào cho hiệu quả

Các bài học trực tuyến giúp học viên tăng cơ hội tiếp xúc Anh ngữ, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *