Home / Việc làm vui / Ứng dụng công nghệ vào dạy tiếng Anh thế nào cho hiệu quả

Ứng dụng công nghệ vào dạy tiếng Anh thế nào cho hiệu quả

Các bài học trực tuyến giúp học viên tăng cơ hội tiếp xúc Anh ngữ, có nhiều thời gian tự học, bên cạnh việc tiếp thu bài giảng ở lớp.

Hình ảnh những đứa trẻ cả ngày ôm điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị công nghệ ngày càng phổ biến. Không thể phủ nhận giá trị của công nghệ trong thời đại kỹ thuật số, tuy nhiên, nếu không có sự quản lý chặt chẽ hoặc định hướng ngay từ đầu, trẻ sẽ dễ lạc lối.

Như miếng bọt biển, dễ dàng hấp thu mọi thứ xung quanh, trẻ nếu thiếu sự hỗ trợ của người lớn như cha mẹ hoặc nhà trường thường có xu hướng dành phần lớn thời gian cho vui chơi hơn là tận dụng công nghệ hỗ trợ học tập.

Trẻ nhỏ ngày nay tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm.

Giảng dạy tiếng Anh kết hợp công nghệ

Lãnh đạo trường Anh văn Hội Việt Mỹ VUS chia sẻ, nắm bắt xu hướng của thời đại, cũng như dựa trên những nghiên cứu về lứa tuổi, việc ứng dụng công nghệ số vào giáo dục nói chung và đào tạo tiếng Anh nói riêng không còn là dự báo xu hướng mà đang diễn ra mạnh mẽ ở nhiều nơi trên thế giới.

Tối đa hóa tiềm năng công nghệ vào giảng dạy là một trong những ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục”, vị này nói.

Việc áp dụng công nghệ trong giảng dạy Anh ngữ phải kể đến xu hướng giảng dạy kết hợp – Blended learning. Đây là phương pháp kết hợp cách học truyền thống tại lớp và các bài học trực tuyến giúp học viên tăng cơ hội tiếp xúc Anh ngữ, tận dụng thời gian tự học tiếng Anh. Điểm nổi bật của phương pháp này là phụ huynh đồng hành cùng con trong việc học. Thông qua các tài khoản trực tuyến tích hợp nội dung học phong phú, cha mẹ có thể ôn luyện cùng con tại nhà và nắm được phần nào lộ trình học tập hiện tại của trẻ.

Bố mẹ đồng hành cùng con học tiếng Anh tại nhà bằng tài khoản trực tuyến.

Riêng với đối tượng học viên tuổi thiếu niên, công nghệ và mạng xã hội gần như là những thứ không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Ông Steven Happel, Cố vấn Học vụ VUS, đánh giá, giáo viên ngày nay phải cạnh tranh với nguồn thông tin đa dạng từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter để giành được sự chú ý từ học viên. Nếu bài học không hấp dẫn, giáo viên phải đối mặt với những khó khăn trong việc thu hút và duy trì sự chú ý của học viên. Vì vậy, giáo trình dạy kết hợp công nghệ là xu hướng dạy và học tiếng Anh không thể bỏ qua.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

5 nguyên tắc tìm giáo viên dạy tiếng anh cho công ty

Khác với sinh viên, học sinh, người đi làm thường có quỹ thời gian hạn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *