Home / Việc làm vui / Phiên dịch viên tiếng Anh là gì? Có nên làm Phiên dịch viên?

Phiên dịch viên tiếng Anh là gì? Có nên làm Phiên dịch viên?

Phiên dịch tuy là nghề khá phổ biến hiện nay với nhu cầu tuyển dụng cao nhưng không phải ai cũng biết phiên dịch viên tiếng Anh là gì? Phiên dịch viên là làm gì? Có nên làm phiên dịch viên?

phiên dịch viên tiếng anh là gì, có nên làm phiên dịch viên
Bạn có biết PDV tiếng Anh là gì? PDV là làm gì? Có nên làm PDV?

Phiên dịch viên tiếng Anh là gì?

Theo từ điển Việt – Anh, phiên dịch viên (PDV) trong tiếng Anh được hiểu là Interpreter, tức người dịch miệng từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà không làm thay đổi ý nghĩa ngôn ngữ nguồn.

Để làm được điều này, PDV phải thông thạo ít nhất 2 loại ngôn ngữ – có kiến thức nền tốt về các lĩnh vực cần phiên dịch – nắm và hiểu rõ nền văn hóa của một số nước – thành thạo các kỹ năng phiên dịch – có trí nhớ tốt và phản xạ nhanh nhạy – linh hoạt trong tiếp nhận và xử lý tình huống – luôn nêu cao đạo đức nghề nghiệp khi phiên dịch…

Phiên dịch viên là làm gì?

Nhiệm vụ của PDV là lắng nghe ngôn ngữ nguồn từ người nói – phân tích thông tin, chuyển đổi ngôn ngữ có sử dụng các từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành – để tạo ra ngôn ngữ đích chính xác đến người nghe.

Một PDV “được việc” phải đảm bảo tạo ra bản dịch chuẩn, chuyển tải đúng nội dung, ý nghĩa mà người nói mong muốn; đồng thời giúp người nghe dễ dàng tiếp nhận lượng thông tin liên quan cần nghe.

Ngoài ra, để công việc PDV được trôi chảy, PDV trước khi phiên dịch còn phải đảm bảo chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng những thông tin liên quan đến buổi dịch như: nghiên cứu chủ đề buổi dịch; tìm kiếm tài liệu tham khảo; tìm hiểu thông tin khách hàng; chuẩn bị trang phục phù hợp; thể hiện phong thái làm việc tự tin; luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận và xử lý những tình huống phát sinh/ tai nạn nghề nghiệp trong quá trình dịch…

phiên dịch viên tiếng anh là gì, có nên làm phiên dịch viên
PDV tiếng Anh là gì? – PDV tiếng Anh là Interpreter

Có nên làm Phiên dịch viên?

Việc quyết định có nên lựa chọn và theo đuổi một công việc hay ngành nghề nào đó hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân người tìm việc; sở thích và đam mê cống hiến trong công việc; mức độ phù hợp với công việc và văn hóa công ty; mức lương và chế độ đãi đãi ngộ của nghề; cơ hội thăng tiến;…

​Nghề phiên dịch có nhu cầu tuyển dụng cao, cơ hội việc làm lớn với mức lương, chế độ đãi ngộ và con đường thăng tiến hấp dẫn. Ứng viên tìm việc phiên dịch khi đáp ứng được yêu cầu của nghề, yêu cầu từ nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng ứng tuyển thành công vào các tổ chức, công ty, nhà máy, khu công nghiệp trên toàn quốc.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Ứng dụng công nghệ vào dạy tiếng Anh thế nào cho hiệu quả

Các bài học trực tuyến giúp học viên tăng cơ hội tiếp xúc Anh ngữ, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *