Home / Việc làm vui / Bí quyết giúp các thầy cô trở thành người giáo viên tiếng Anh giỏi

Bí quyết giúp các thầy cô trở thành người giáo viên tiếng Anh giỏi

Dạy học không chỉ là một nghề mà còn là một môn nghệ thuật. Một giáo viên tiếng Anh giỏi không chỉ dạy học sinh cách đọc và viết tốt, mà còn dạy làm thế nào để hiểu, học từ mọi thứ xung quanh và có thể giao tiếp hiệu quả. Nhiệm vụ này vừa khó khăn nhưng cũng rất xứng đáng khi hoàn thành. Sau đây là một vài gợi ý cho các thầy cô giáo ngôn ngữ học.

Biến những bài học nhàm chán thành thú vị

Có rất nhiều cách để giúp lớp học thú vị và sôi nổi ví dụ như:

  • Chọn những chủ đề hấp dẫn học sinh
  • Mang thêm nhiều thông tin vào bài học
  • Sắp xếp thông tin và bài học theo trình tự hợp lí

Sử dụng phương tiện hỗ trợ hình ảnh và âm thanh trong lớp

Ví dụ luôn tốt hơn lý thuyết. Là một người giáo viên tiếng Anh giỏi nên luôn ghi nhớ điều này và dùng các phương tiện một cách sáng tạo. Trong nhiều trường hợp, các từ ngữ không thể làm học sinh hiểu một cách trọn vẹn. Nhưng chỉ một bức ảnh có thể giúp việc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sử dụng những phương tiện này rất tiện lợi trong việc dạy từ mới.

Nhóm các học sinh lại với nhau

Sau một vài buổi học, giáo viên đã có thể nắm được kiến thức của từng học sinh. Họ nên chia học sinh thành các nhóm dựa trên cách học và khả năng. Phương pháp này giúp cả học sinh và giáo viên. Tự học luôn là một cách tốt nhưng học nhóm mới là cách tốt nhất để có thể nhớ và vận dụng kiến thức tốt hơn.

Xây dựng sự tự tin ở học viên

Những người học ngoại ngữ luôn biết và nhận thức được điểm yếu của mình. Đôi lúc, họ sẽ cảm thấy tự ti hay khó chịu. Nhiệm vụ của người giáo viên tiếng Anh giỏi là phải tạo ra được bầu không khí thoải mái cho việc học ngôn ngữ. Họ nên tiếp tục tạo sự tự tin ở học sinh bằng cách khuyến khích họ rằng không người học ngôn ngữ nào biết hết ngôn ngữ họ đang học cả, việc mắc lỗi không phải là việc xấu mà là để tiến bộ trong tương lai.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Ứng dụng công nghệ vào dạy tiếng Anh thế nào cho hiệu quả

Các bài học trực tuyến giúp học viên tăng cơ hội tiếp xúc Anh ngữ, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *